fbpx

THE SHINING STAR OF THE CYCLADES

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Nemo enim ipsam voluptatem quia voluptas sit aspernatur aut odit aut fugit, sed quia consequuntur magni dolores eos qui ratione voluptatem sequi nesciunt.

Neque porro quisquam est, qui dolorem ipsum quia dolor sit amet, consectetur, adipisci velit, sed quia non numquam eius modi tempora incidunt ut labore et dolore magnam aliquam quaerat voluptatem.

แนะนำ การเดินทางเที่ยว จังหวด ระนอง และ ข้ามไปเกาะฝั่งประเทศพม่า (เมียนม่าร์)

ข้อมูลนี้ อัพเดท สำหรับการเที่ยว 1 ตุลา 2559 ถึง 15 พฤษภา 2560 เป็นช่วงเกาะเปิด

เกาะหัวใจมรกต/เกาะตาฟุ๊ก/เกาะย่านเชือก/เกาะเกือกม้า/เกาะนาวโอพี  ไปยังไง ?

เขียนโดย Thailandlism.com เกาะมังกร เกาะเฮฟเว่น เกาะลอดจ์บัฟฟาลา

s1

ปีนี้เป็นปีที่ 2 ของเกาะฝั่งพม่าประเทศเพื่อนบ้านเรา ปีแรกผ่านสายตานักท่องเที่ยวไปพอประมาณ
ผ่านสื่อไปก็หลายรูปแบบ ทั้งทีวี เว็บไซต์ ทำให้ปีนี้ เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวที่ต้องการเสาะหา

ที่เที่ยวใหม่ๆ แปลกๆ ซึ่งทริปไปไม่ยากเลย เริ่มจาก จังหวัดระนอง เมืองเงียบๆ ที่จะไม่เงียบอีกต่อไป

เนื่องด้วย ทริปเริ่มจากท่าเรือฝั่ง ระนอง เมื่อมาแล้ว ผมอยากแนะนำให้เที่ยวระนองควบคู่ไปครับ

เมืองไทยยังมีดีอีกเยอะ เที่ยวเมืองนอกเป็นแค่กระแสชั่วคราว จริงอยู่ที่ปะการังอาจดีกว่า แต่ผ่านมา

1 ปี ผมกลับมองว่า สิ่งที่นักท่องเที่ยวได้กลับมา อาจไม่ได้คุ่มค่าขนาดที่หวังไว้ สำหรับทริปข้ามไปเที่ยว

ฝั่งเกาะเพื่อนบ้าน ราคาสูงกว่าไทยแน่นอนครับ เนื่องด้วยค่าจัดการต่างๆ แต่โดยส่วนตัวผมก็ยังมอง

ว่าสูงไป ถ้าถามว่าเสียเงินขนาดนั้น อยากได้ปะการังดีๆ จริงอยู่ที่ไทยอาจไม่มีขนาดนั้น แต่เอาใกล้เคียง
ก็พอมีที่เกาะหลีเป๊ะครับ  หลายคนอ่านมาถึงตรงนี้แล้วอาจคิด แหม่....ช่างกล้าเขียน  ต้องขออภัยที่เขียน

บอกตรงๆ   นโยบาย Thailandlism.com  ผมเน้นตรงไปมาครับ  ดีว่าดี แย่ว่าแย่ ว่ากันไปตามเนื้อผ้า

เหนือสิ่งอื่นใด ก่อนไปเราควรรู้ให้มากสุดครับ เพื่อประโยชน์ตัวเราเองครับ

เข้าเรื่อง..... สำคัญ

เกาะทางพม่าที่ข้ามไปจากระนอง สามารถเที่ยวได้ตั้งแต่ 1 ตุลา-15 พฤษภา ของทุกปี
ถามว่านอกนั้น ไปได้มั้ย ได้แค่บางวันครับ แต่อากาศไม่แน่นอน ผมว่า โฟกัสไปช่วงที่บอกดีกว่าครับ

ส่วนเกาะทางระนอง เกาะกำ เกาะญี่ปุ่น เกาะค้างคาว ( 3 เกาะ ใน 1 วันนี้) เปิดบริการ 15 ตุลาถึง-7 พ.ค ครับ

ส่วนทางเกาะพยาม เกาะช้าง เปิดตลอดปีครับ

s4

จังหวัดระนอง ทุกคนรู้ครับ ว่ามีจังหวัดนี้ แต่ที่หลายคนไม่รู้เลยคือ มีอะไรให้เที่ยว นอกจาก

จะข้ามไปเกาะทางพม่า ระนองอยู่ห่างกรุงเทพ ปรมาณ 600 กิโลเมตร

ขับรถมาเอง จากรุงเทพ 6-7 ชั่วโมง  (ถนน 7 ชั่วโคตร สายใต้ ซ่อมมา 2 ปีละครับ ซ่อมไปเรื่อย)
นั่งรถทัวร์จากสายใต้ ประมาณ 9-10 ชั่วโมง (มีรอบ เช้า ค่ำ) สมบัติ นวกิจ โชคอนันต์ บขส.
เครื่องบิน เหลือเพียงสายการบินเดียว นกแอร์ ผู้น่ารัก บินเช้า เย็น 2 รอบ ไม่เหมาะหากจะบินมาละเที่ยว

หรือ เที่ยวเสร็จแล้วจะบินกลับ สำหรับ”ทริปฝั่งพม่า”
แต่หากวางทริปเกาะที่ระนองไว้(เกาะกำ เกาะญี่ปุ่น เกาะค้างคาว) สามารถบินมาเที่ยวได้ หรือเที่ยวทริปเสร็จ

s5

ที่พักนั้น ผมขอแนะนำให้พักในเมืองระนองครับ สะดวกสุด ที่พักไม่ถึงพัน เยอะมาก แบบที่ดีสุดก็แค่
2 พันบาท แถมร้านอาหารของระนอง ราคาน่าคบหามาก ผมว่าใครขับรถมา หรือเช่ารถขับ จะได้เปรียบมากๆ
ในการกิน พัก เที่ยว ของจังหวัดนี้ครับ

capture-20160709-110056

เรามาดูจากรูป ด้านบนก่อนครับ ขอแยกเป็น 2 ส่วนคือ เที่ยวในส่วนของ จังหวัดระนอง และเที่ยวในส่วนเกาะฝั่งพม่า

เที่ยวจังหวัดระนอง
- บนบก ที่โด่งดังเลยก็ แช่บ่อน้ำร้อน น้ำตกหงาว ภูเขาหญ้า ล่องแก่ง ร้านอาหารเด็ดๆ เพียบ
ที่เที่ยวบนบก ไม่ไกลเท่าไหร่ครับ มีรถมาเองก็สะดวก เดินทางไม่ซับซ้อน
- ทะเล ขอแนะนำทริปที่กำลังจะดัง เลยอยากให้มาทริปนี้ก่อน (ที่เรามีจอง)
คือทริป เกาะกำ+เกาะญี่ปุ่น+เกาะค้างคาว (ทริป ไปกลับ ที่ต้องมา อย่าพลาด) อ่านรีวิวอัพเดทได้หลัง
15 ตุลาคมนี้  ทำไม ? ต้องทริปนี้ เดินทางไม่นานครับ จริงอยู่ที่ทริปนี้ คุณสามารถเหมาเรือเองได้
แต่นั่นก็ยังไม่ได้รับความครบครับ แบบซื้อแบบทริป ที่รวม อาหาร รับส่ง และผู้นำเที่ยว ซึ่งสะดวก
อิ่มท้อง และได้ สัมผัส 3 เกาะสวยๆ (ยังไงแล้ว รอรีวิวอัพเดทได้ครับ)

นอกจาก 3 เกาะใน 1 วันแล้ว  ระนองยังมี เกาะพยาม และเกาะช้าง  2 เกาะนี้ควรต้องไปเกาะละ
อย่างน้อย 2 วัน 1 คืน เน้นพักผ่อนครับ นอน กิน ประมาณนี้

ranong2

เที่ยวเกาะฝั่งพม่า ข้ามจากระนอง
หากอยากเจาะลึกแต่ละเส้นทาง เข้าไปอ่านรีวิวนะครับ ในเรื่องนี้เราเขียนคร่าวๆก่อน

ล่าสุดตอนนี้ ทางพม่ามีเพียง 2 เส้นทางหลัก (มีทั้งไปกลับ และค้างคืน) ให้บริการ
ช่วงที่เที่ยวได้คือ 1 ตุลา-15 พฤษภา ของทุกปีครับ

การเดินทางเที่ยวของพม่า เป็นระบบสัมปทานครับ เส้นทางใคร เส้นทางมัน แม้จะขึ้นที่ท่าเรือเดียวกัน
แต่จะไม่สามารถไปเส้นทางนึง และข้ามไปเส้นทางนึงได้ (ต้องมาเริ่มที่ท่าเรือใหม่ ในแต่ละวัน)
**การข้ามไปเที่ยว ใช้แค่บัตรประชาชน ส่วนเด็กใช้ใบเกิด เท่านั้นครับ (เรื่องข้ามแดน ทัวร์จัดการให้)
1.เส้นทาง เกาะหัวใจมรกต(ค็อกคอมป์)+เกาะตาฟุ๊ก(ดันกิ้น)+ย่านเชือก+เกือกม้า(ฮอสชูวส์)
มีทั้งไปกลับใน 1 วัน และค้างคืน 2 วัน 1 คืน (ค้าง ตาฟุ๊ก นอนเต็นท์) (ค้างเกือกม้า นอนบ้านไม้ไผ่)
เดิมปีก่อนไป 3 เกาะ ปีนี้เพิ่มเป็น 4 เกาะ

ranong6

2.เส้นทาง เกาะนาวโอพี มีทั้งไปกลับ และค้างคืน (เต็นท์บนเกาะจะดีกว่าอีกเส้นทาง) เส้นทางนี้
ปะการังดี (ขึ้นอยู่กับโชค 90%) ถ้าวันที่คุณมา เจอน้ำลง น้ำนิ่ง อันนี้ดีครับ แต่ถ้ามาแล้ว ไม่เจอแบบนั้น
ทริปนั้น อาจจะกร่อยไปเลยก็ได้ ส่วนปัญหาเรื่องการจัดการระบบ และอาหารนั้น (มีคนบ่นตามเว็บต่างๆ)
ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการปรับปรุงครับ หากมีการเปลี่ยนแปลง ผมจะรีบแจ้งทันทีครับ

s6

สำหรับการจัดทริป โปรแกรมนั้น ผมจะลองจัดหลายๆแบบ

คนขับรถส่วนตัว ( 600 ก.ม จากกรุงเทพ)
วันแรก

ก่อน 6.00 น. แนะนำออกจากรุงเทพให้ได้ก่อน 6 โมงเช้า (หนีรถติดได้ตลอดทาง)
7.00 น. แวะกินข้าวเช้า แถวเขาย้อย เพชรบุรี ( ร้านข้าวแกงแม่ล้วน เลยแยกปากท่อ เลยปั๊มบางจาก)

จากนั้นก็วิ่งยาวๆ ได้เลยครับ ผ่านเพชรบุรี ประจวบ ชุมพร แยกขวา เข้าระนอง
13.00 น. ประมาณนี้ ก็ถึงเมืองระนองแล้วครับ เข้าที่พักพักผ่อน 2 ชั่วโมง
15.00 น. ไปเที่ยวน้ำตกหงาว ภูเขาหญ้า ( 10 กิโล จากเมือง)
16.00 น. ย้อนมาที่เมือง มาแช่บ่อน้ำร้อน หรือไปไหว้พระ

17.00 หรือ 18.00 น. ไปทานอาหาร ริมทะเล เช่นร้านเคียงเล วิวดี อาหารอร่อย
19.00 น. กลับที่พักผ่อน

วันที่สอง (เลือกออกทริป เกาะพม่า หัวใจมรกต)

7.00 น. ออกไปหาอาหารเช้ากินในเมือง ร้านโรตีบังกี หรือร้านอื่นๆ
8.00 น. เดินทางไปท่าเรือ เข้าโปรแกรม

วันที่สาม (เลือกออกทริป เกาะของระนอง บ้านเรา)
1 วัน เที่ยวได้ 3 เกาะ (เกาะกำ+เกาะญี่ปุ่น+เกาะค้างคาว)
ทริปนี้ ออกสายๆ กลับไว ไม่ต้องเดินทางไกล จึงจัดให้อยู่วันสุดท้าย

9.30 น. พบกันที่ท่าเรือบางเบน ท่าเรือนี้ห่างจากเมือง 30 ก.ม.  (หากขับรถมาเอง) เข้าโปรแกรม
16.00 น. เดินทางกลับถึงท่าเรือบางเบน (ในทริป มีอาหารกลางวันให้)
17.00 น. จะแวะอาบน้ำร้อน หรือทานข้าวในเมืองระนอง

แล้วขับรถกลับกรุงเทพ  ท่านก็จะถึงไม่น่าจะเกิน เที่ยงคืน อาบน้ำ พักผ่อน ไปทำงานวันถัดไปได้

นั่งเครื่องบินมา

เนื่องจากสายการบิน มีสายการบินเดียว คือนกแอร์ และไฟล์ท มีแค่เช้า และเย็น
หากบินมา แล้วต้องออกเกาะข้ามไปพม่า หรือ กลับจากเกาะพม่า แล้วจะบินกลับ ผมไม่แนะนำครับ
โอกาสไม่ทันสูงมากกกกกกก  เลิกคิดแผนนี้ครับ

แต่หากบินมาลงระนอง เช้า 7.30 น.แล้ว (ลงกว่าจะออกมาจริง 8.00 น. นี่ไม่ดีเลย์นะ) สามารถ
ไปทริปเกาะฝั่งระนองได้ (เกาะกำ เกาะญี่ปุ่น เกาะค้างคาว) แบบนี้สามารถเข้าทริปได้ครับ

วันแรก (เที่ยวเกาะฝั่ง ระนอง)
6.00 น.+   บินนกแอร์จาก ดอนเมือง สู่ระนอง
8.00 น.     รับกระเป๋า รอรถของทัวร์มารับที่สนามบิน (ไม่ต้องรีบ เวลาเหลือเยอะมาก)
9.00 น.     รถทางทัวร์ แวะรับที่สนามบิน เดินทางอีกนิด ถึงท่าเรือบางเบน
9.30 น.     เข้าโปรแกรม (เกาะกำ เกาะญี่ปุ่น เกาะค้างคาว)

16.00 น.   เดินทางกลับถึงท่าเรือบางเบน
17.00 น.   เข้าที่พัก พักผ่อน
18.00 น.   หาของกินในเมือง หรือที่พัก (ปรึกษาก่อนจอง จะได้ง่าย) หรือจะเรียกรถรับจ้าง
ไปกินมื้อเย็นที่ร้านคุ้นลิ้น ตรงบ่อน้ำร้อน (ถือโอกาส เอาเสื้อผ้ามาแช่น้ำด้วยเลย)

21.00 น.   กลับที่พัก พักผ่อน

7.30 น.      รถจากทัวร์ เริ่มรับนักท่องเที่ยวตามลูกค้าต่างๆ
8.30 น.      ทานอาหารเช้าที่ท่าเรือ ผ่าน ต.ม  เข้าโปรแกรม

20.00 น. เดินทางกลับมาถึงไทย (อาหารกลางวัน เย็น ทริปหัวใจมีให้) กลับที่พัก
วันที่สาม
หากรีบร้อน บินกลับ ไฟล์ท 7.30 น. ระนอง-ดอนเมือง ได้ครับ
แต่หากไม่รีบร้อน บินไฟล์ท 18.30 น. จะทำให้วันนี้ เราได้ตื่นสายๆ
ใช้บริการทัวร์ ให้พาเที่ยวเมืองระนอง จุดสำคัญต่างๆ โดยให้เริ่มตั้งแต่
11.00-17.00 น. โดยการรับเราแล้ว ไปไห้วพระ ซื้อของฝาก แช่น้ำร้อน

ไปน้ำตกหงาว ภูเขาหญ้า แล้วตรงไปที่สนามบิน ถึงซัก 17.00 น.

smm4

The all-time top seller in WordPress travel category on the envato market.
It doesn’t get better than this.

JOURNEY AROUND THE GREEK ISLANDS